Petrolatum là gì?

Là thành phần chính dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng đình đám của Vaseline, Chapstick, Stives …. từ son dưỡng môi cho đến kem dưỡng thể.

Petrolatum là gì?

Một thành phần phổ biến thường được sử dụng trong sữa dưỡng thể và kem dưỡng dành cho trẻ em và người lớn, còn được gọi là dầu khoáng (petroleum) hay thạch dầu khoáng (petroleum jelly). Nhờ tác dụng giữ ẩm tuyệt vời, từ lâu, các nhà khoa học đã chú trọng sử dụng petroleum trong dưỡng da như một chất nền hiệu quả.

Được phê duyệt bởi FDA là thành phần bảo vệ da không cần kê đơn, và thường được đánh giá như một tiêu chuẩn vàng (gold standard) trong việc tạo màng bảo vệ vật lý giúp ngăn không cho độ ẩm thoát khỏi bề mặt da.

Những điều quan trọng cần biết về Petrolatum

  • Petrolatum có thể sử dụng được trên cơ thể không?

Petrolatum hoàn toàn có thể dùng được trên da khi cần dưỡng ẩm hay bảo vệ bất cứ phần nào trên cơ thể. Bởi khả năng ngăn chặn được độ ẩm thoát khỏi da, có hiệu quả đặc biệt trong việc làm lành các vết thương cũng như dưỡng ẩm sâu cho các vùng da khô như gót chân và nó cũng dịu nhẹ ngay cho những làn da nhạy cảm của em bé.

  • Petrolatum có thể kết hợp chung với các thành phần dưỡng da khác không?

Petrolatum thường được dùng trong các sản phẩm dưỡng da bởi khả năng cấp ẩm (hydrating) và giữ ẩm (protective) của chúng. Chúng cũng là thành phần có tính ổn định và không có khả năng phản ứng với những thành phần khác.

  • Petrolatum hoạt động thế nào?

Như một chất làm mềm, Petrolatum có khả năng thẩm thấu vào tất cả các lớp biểu bì trên cùng của da giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da.
Ngoài ra, việc tạo một lớp màng ngăn ngừa độ ẩm bay hơi trên da, chúng còn giúp làm dịu và thông thoáng ngay lập tức cho các làn da đang bị tổn thương.

  • Petrolatum được sử dụng thế nào?

Thương có mặt trong các loại sáp dưỡng (balm) và thuốc mỡ (ointment). Petrolatum có thể kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm và làm mềm da khác trong các loại kem dưỡng da và dưỡng thể.

  • Những đối tượng nào có thể sử dụng được Petrolatum?

Bởi hiệu quả dưỡng ẩm và bảo vệ da vượt trội, Petrolatum phù hợp với mọi loại da. Khả năng kích ứng với da của Petrolatum cực kì hiếm nên lý do tại sao chúng thường được đưa vào các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh hay những người có làn da nhạy cảm.
Cũng chính bởi khả năng có thể tạo thành một lớp màng như hàng rào vật lí lâu dài trên da khiến chúng trở thành thành phần phổ biến trong các loại kem trị hăm. Ưu điểm k
hông gây tắc nghẽn hay bí lỗ chân lông nên chúng hoàn toàn không gây mụn hay làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255