Lactic Acid là gì?

Lactic Acid là gì?

Việc sử dụng Lactic Acid như một hoạt chất chăm sóc da đã có rất lâu từ thời Ai Cập cổ đại, nữ hoàng Cleopatra sử dụng sữa chua để tắm nhằm cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của làn da.

Là một hoạt chất tự nhiên của quá trình lên men từ thực vật và sữa (hiện nay hầu hết chúng được tạo ra trong phòng thí nghiệm), Lactic Acid là một định dạng dịu nhẹ của alpha-hydroxy acid (AHA) giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ tế bào chết tự nhiên của da.

Những điều quan trọng cần biết về Lactid Acid

  • Lactic Acid hoạt động thế nào?

Lactic Acid là một dạng alpha-hydroxy acid tẩy da chết giúp thúc đẩy quá trình bong tróc tế bào chết trên da. Bằng cách loại bỏ sự tích tụ các tế bào chết trên da, làm mềm mịn và cải thiện kết cấu tổng thể của da.

Ngoài ra, Lactic Acid là “một thành phần của nhóm hoạt chất giữ ẩm tự nhiên trên da”, được gọi tắt là N.M.F (Natural Moisturizing Factors), đây là nhóm hoạt chất được tìm thấy trên da giúp da giữ độ ẩm.

Sữa tắm hay xà phòng hoặc những sản phẩm làm sạch có thể làm giảm khả năng tạo độ ẩm tự nhiên của da (NMF) trên toàn bộ bề mặt da.

  • Lactic Acid được sử dụng thế nào?

Lactic Acid thường thấy hầu hết ở các sản phẩm dưỡng da như dưỡng thể hay kem dưỡng giúp cải thiện tình trạng da khô ráp, sần sùi nhờ vào tác dụng tẩy da chết dịu nhẹ mà hiệu quả.

  • Những lợi ích của Lactic Acid trong việc chăm sóc da?

Lactic Acid rất hữu ích trong việc giúp da trở nên mềm mượt và mịn màng , đặc biệt hiệu quả với da khô ráp, bong vảy. 

Thuộc nhóm alpha-hydroxy acids dịu nhẹ nhất, với khả năng hydrating cấp ẩm vượt trội, sản phẩm chứa hoạt chất Lactic Acid hoàn toàn phù hợp với da khô và cả da nhạy cảm.

  • Lactic Acid có thể sử dụng chung với các thành phần dưỡng da khác không?

Lactic Acid thường được sử dụng kết hợp với các hoạt chất dưỡng da khác, bởi khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng từ đó làm giảm sự hình thành tế bào chết gây cản trở sự hấp thụ dưỡng chất.

Sự kết hợp giữa alpha-hydroxy Lactic Acid (AHA) và beta-hydroxy Salicylic Acid (BHA) có thể đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện kết cấu da thô ráp hoặc da sần sùi vì cả hai thành phần này đều là Acids tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho da.

  • Lactic Acid có thể dùng được cho body?

Lactic Acid là hoạt chất có khả năng tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng nhưng lại hiệu quả cho bất kì vùng da nào trên cơ thể, đặc biệt trị dứt các dấu hiệu vảy nến ở chân và đùi, da sần sùi thô ráp vùng cánh tay, cùi chỏ, đầu gối và các vết chai sạn.

  • Có an toàn khi sử dụng Lactic Acid mỗi ngày?

Nhiều sản phẩm dưỡng chứa Lactic Acid được sử dụng hằng ngày để cải thiện những làn da khô ráp duy trì độ mềm mại và mịn màng của da, tuy nhiên điều quan trọng là cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn nó phù hợp với bạn.

  • Có cần thiết sử dụng kem chống nắng trong quá trình sử dụng Lactic Acid?

Sử dụng kem chống nắng quang-phổ-rộng (broad-spectrum) để bảo vệ da khỏi tia UV là điều rất quan trọng và cần thiết cho tất cả các loại da.

Tuy nhiên, bởi khả năng tẩy tế bào chết của Lactic Acid dễ khiến da dễ bị ảnh hưởng và tổn thương bởi ánh nắng mặt trời hơn. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ da (bằng cách hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ nếu môi trường thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng hay hoạt động ngoài trời).

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255