Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic Acid (thường được viết tắt là HA) là một dạng phân tử của đường được tạo ra tự nhiên bởi cơ thể chúng ta. Chúng được tìm thấy trên da với nồng độ khá cao, Hyaluronic Acid rất cần thiết để duy trì sự cân bằng độ ẩm của da, tất nhiên chúng chịu trách nhiệm trong việc giữ độ đàn hồi, tạo độ ẩm căng bóng cho da.

Đồng thời Hyaluronic Acid cũng được tìm thấy ở những khu vực có chất lỏng bao quanh mắt hay các khớp cơ. HA hoạt động như 1 miếng bọt biển có thể hút và giữ nước, khi đó chúng trở thành một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời nhưng lại không gây ra mụn.
Tuy nhiên quá trình sản sinh Hyaluronic Acid tự nhiên của da sẽ suy giảm theo thời gian và độ tuổi. Đó cũng là lí do vì sao chúng ta cần phải bổ sung Hyaluronic Acid cho da thông qua các sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần này là điều rất quan trọng.

Những điều cần biết về Hyaluronic Acid

  • Hyaluronic Acid có tác dụng như thế nào đối với làn da của bạn?

Da tự nhiên của mỗi chúng ta đều có chứa Acid Hyaluronic. Da càng trẻ thì lượng HA càng được sản sinh ra nhiều để độ ẩm và giữ nước cho da. Lượng HA cũng giảm dần theo thời gian, do đó cũng làm giảm đi khả năng bổ sung độ ẩm cho da.

  • Hyaluronic Acid có những lợi ích thế nào?

Hyaluronic Acid giúp duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Khi HA được apply lên da sẽ tạo ra 1 lớp Hydrat hóa (quá trình cấp-giữ nước trên da) giúp da giữ được độ căng mịn màng và đàn hồi.

  • Cách Hyaluronic Acid hoạt động ra sao?

HA có khả năng hút ẩm từ môi trường vào da từ đó cung cấp độ ẩm dài lâu cho da mà không gây bí tắc lỗ chân lông.Bằng cách tăng cường độ ẩm cho bề mặt da HA giúp kết cấu da mềm mại và mịn màng, đồng thời cải thiện vẻ ngoài căng mọng cho làn da săn chắc hơn.

  • Hyaluronic Acid có thể sử dụng cho những đối tượng thế nào?

HA là một thành phần dưỡng da tuyệt vời dành cho mọi loại da bởi vì qua quá trình hydrat hóa( cấp- giữ nước trên da ) tự nhiên không gây cảm giác nhờn hay nặng da.

Như đã nói, HA giảm dần theo thời gian và độ tuổi nên việc bổ sung hay lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần trên cũng vô cùng quan trọng.

  • Cách sử dụng Hyaluronic Acid như thế nào?

HA được tìm thấy trong khá nhiều các sản phẩm dưỡng da hằng ngày như sửa rữa mặt, tẩy trang, dưỡng thể, kem dưỡng hay serum. Để tận dụng được trọn vẹn hiệu quả dưỡng ẩm, dịu da của sản phẩm bạn cần phải sử dụng theo đúng chỉ dẫn.

Và chính do bản chất dịu nhẹ của HA đã giúp chúng trở thành 1 thành phần thích hợp với mọi công thức dưỡng da kể cả da nhạy cảm hay những vùng da quanh mắt.

  • Có thể sử dụng Hyaluronic Acid cho cơ thể không?

Với khả năng dưỡng ẩm hiệu quả cao từ đầu đến chân cho mọi loại da thì việc sử dụng HA giúp giữ được độ ẩm cao và kéo dài cho những vùng da siêu khô bao gồm cả da tay và chân.

  • Hyaluronic Acid có thể sử dụng kết hợp với các thành phần dưỡng da khác không?

HA được sử dụng như 1 thành phần dưỡng ẩm và xuất hiện nhiều trong các sản phẩm dưỡng da khác nhau. Chúng được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm có các thành phần dưỡng như Retinol, Salicylic Acid để giúp hấp thụ và giữ độ ẩm cho da tốt hơn.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255